ดื่ม Collagen อย่างไรให้ได้ผล ?

ดื่ม Collagen อย่างไรให้ได้ผล ?



ในปัจจุบันนี้ Collagen คงเป็นที่รู้จักกันอย่างมาก เพราะในยุคปัจจุบันนี้การดูแลตัวเองถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก การทานอาหารเสริม Collagen ถือว่าเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ผู้คนนิยมทานกันมากที่สุด วันนี้เราจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับการทานคอลลาเจนให้ได้ผลกันค่ะ
1. ทานครั้งแรกควรทานอย่างไร
เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้และก็มีคนไม่น้อยเช่นกันที่ไม่รู้ว่า Collagen นั้น ทำมาจากปลาทะเลลึก ดังนั้นคนที่แพ้อาหารทะเลก็อาจเป็นสิ่งที่อาจทำให้เกิดอันตรายกับตัวเองได้ ดังนั้นการที่เราเริ่มทานเป็นครั้งแรกนั้น เราควรเริ่มทานปริมาณน้อยๆ หรือเพียงครึ่งซองก่อน
2. ทานเวลาตื่นนอนคือเวลาที่ดีที่สุด
เพราะว่าในช่วงเวลาตื่นนอนนั้น เป็นช่วงเวลาที่ท้องของเราว่างมากที่สุด เราไม่ได้ทานอะไรเข้าไปเลยในเวลา 6-8 ชั่วโมงนี้  ดังนั้นเวลาที่เราตื่นขึ้นมาจะทำให้ท้องเราว่างที่สุดและมันจะทำให้ร่างกายของเราดูดซึม Collagen ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดด้วย
3. เว้นระยะห่างกับการทานยาลดความอ้วนประมาณ 30 นาที
การที่เราทาน Collagen ควบคู่กับการทานอาหารเสริมลดน้ำหนักนั้นอาจไม่เป็นผลกับร่างกายสักเท่าไหร่ เพราะว่าร่างกายของเราอาจไม่สามารถที่จะดูดซึมทั้ง 2 อย่างได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นเราควรที่จะหลีกเลี่ยงการทานพร้อมกัน เราขอแนะนำว่าให้ทาน Collagen ทันทีที่เราตื่นนอน และเว้นสัก 30 นาที เราจึงทานยาลดอาหาร เพราะทำแบบนี้จะให้ร่างกายสามารถจะดูดซึมอย่างเต็มที่ทั้ง 2 อย่างนั้นเอง
4. ทาน 2 เวลาทั้งเช้าและเย็น
การที่เราทาน Collagen 2 เวลานั่น จะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการที่จะเห็นผลจากการกินโดยเร็วที่สุด ดังนั้นการที่เราเลือกทานวิธีนี้ นอกจากจะทำให้เราเห็นผลได้เร็วแล้วยังสามารถช่วยในเรื่องของการรักษาอาการปวดตาม ข้อต่อกระดูก อย่างเช่นข้อเข่าของเรานั้นการทาน 2 เวลาแบบนี้นั้น  นับได้ว่าจะช่วยรักษาอาการปวดพวกนี้ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้ผิวพรรณของเรามีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ทั้งนี้ขึ้นกับชนิดของ Collagen ที่เราเลือกรับประทานด้วยว่ามีความจำเพาะหรือไม่
5. Collagen ชนิดผงดีกว่าชนิดเม็ด
ถ้าหากจะให้เปรียบเทียบ Collagen ผงกับ Collagen เม็ดแล้วละก็ แน่นอนว่า Collagen ผงนั่นย่อมดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะ Collagen ผงนั่นมีโมเลกุลที่เล็ก ทำให้เวลาที่เข้าไปในร่างกายของเราแล้วร่างกายสามารถดูดซึมนำมาใช้ได้อย่างเต็มที่ และทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
แต่ Collagen เม็ดนั้นใช้วลาและมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่ามาก ดังนั้น Collagen ผงคือ Collagen ที่ดีที่สุด
6. ดื่ม Collagen พร้อมกับ ชา กาแฟ หรือ น้ำผลไม้
Collagen แบบผง ที่ดีจะสามารถละลายน้ำได้ง่าย ดังนั้นเราสามารถที่จะนำมาดื่มพร้อมกับเครื่องดื่มต่างๆที่เราดื่มเป็นประจำอยู่แล้วก็ได้

7. ควรที่จะดื่มเป็นประจำทุกวัน
ในร่างกายของเรานั้นมี Collagen อยู่ แต่เมื่อเราอายุได้ 20 ปี Collagen ในร่างกายของเราจะเริ่มลดลงไปเรื่อยๆ ทำให้ร่างกายของเรานั่นมีรอยเหี่ยวนั่นเอง สังเกตุได้จากคนที่มีอายุผิวหนังเริ่มเหี่ยว และเริ่มมีรอยย่นเพราะว่าร่างกายเริ่มสูญเสีย Collagen จนแทบไม่เหลือแล้วนั่นเอง
ดังนั้นการที่เราทาน Collagen ทุกวันนั้นถือว่าเป็นผลดีกับร่างกายของเรา เพราะนอกจากจะไปช่วยทดแทน Collagen ที่เราเสียไปแล้วยังช่วยทำให้ผิวของเรานั่นยังดูดีอยู่ตลอด
8. ควรทาน Collagen ปริมาณกี่มิลลกรัม
Collagen นั่นไม่ใช่ว่าเราทานไปเยอะร่างกายของเราก็จะได้รับเยอะตามไปด้วย การที่เราทาน Collagen ควรทานในปริมาณที่พอดี แต่ควรทานอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปริมาณที่พอดีต่อร่างกาย คือ 5,000 มิลลิกรัม
แต่ถ้าหากเราเป็นผู้ที่ต้องได้รับ Collagen จำนวนมากๆ แนะนำเพิ่มเวลารับประทานเป็น2 เวลา คือเช้า และเย็น เพื่อให้ได้รับ 10,000 มิลลิกรัมต่อวัน
9. ควรได้รับการป้องกันในทุกๆ ด้าน
ใช่ว่าผิวสวยของเราจะต้องไปรับมาจาก Collagen เพียงอย่างเดียว ถึงคุณจะทาน Collagen ไปมากเพียงใดแต่ถ้าเราไม่ดูแลสุขภาพผิวของเราเลย ผิวของเราก็จะแห้งเสียได้ง่ายๆ เช่น การที่เราต้องออกไปสัมผัสกับแสงแดดบ่อยๆ เราควรทาครีมกันแดด หรือใส่เสื้อแขนยาวก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง เพราะจะช่วยป้องรังสี UV ที่มาจากแสงแดดนั่นเอง
การทานสิ่งใดนั้นย่อมมีผลอย่างมากต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการทานอะไรก็ตาม แต่อย่าลืมว่า Collagen เป็นเพียงแค่อาหารเสริม อย่างไรอาหารหลักของเราก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ด้วยนะคะ
Cr : benjaoil.com
        


banner 

 Please "Share" if you like ...

Comments